“ai là người hạnh phúc nhất thế giới?”

17361608_1425726087500597_3257940357407489083_n

một năm trước có câu hỏi tự động của ask.fm rằng ai là người hạnh phúc nhất thế giới, tôi trả lời, là tôi. một năm sau, câu trả lời của tôi vẫn thế, người hạnh phúc nhất thế giới vẫn là tôi.

có lẽ nhiều người biết đến đây vì mấy bài buồn khổ não nề. thực ra là một bài, ừ, tôi luôn cố để không bi thương quá. nhưng tôi thấy buồn rất thường xuyên, và tôi giấu nỗi buồn ấy trên tài khoản twt cá nhân. cảm giác buồn gần như là lấm lét, kiểu là thấy buồn một phát lập tức phải dứt cục buồn ra nhét vào đấy rồi khóa lại để không ai nhìn được. bố mẹ tôi hay bảo sao con cứ phải giấu giấu giếm giếm.

thế là tôi hay bảo lại bố mẹ tôi rằng con là người hạnh phúc nhất thế gian. càng về sau nó càng nhiều hơn một câu an ủi tôi nói lấy lệ với bố mẹ, bởi vì tôi nhận ra là tôi hạnh phúc thật, hạnh phúc lắm lắm. hạnh phúc với thế giới bên ngoài những cô lập của chính bản thân tôi. tôi có những người bạn quan tâm đến tôi còn hơn tôi quan tâm tôi nữa, rồi những người lạ thỉnh thoảng đáng yêu bất ngờ, các dự án, những chú chó và con mèo Miu ngoài nhà ông bà, chính ông bà, họ hàng cô dì chú bác, tất cả đều quá tốt đối với một kẻ mục rữa là tôi. thành ra tôi cũng phải tự nhủ sống sao cho tốt với thế giới này trong quá trình cho đi nhận lại.

tôi đã gọi mình là kẻ hạnh phúc nhất thế giới như thế, gạt bỏ tất thảy những vết thương chưa bao giờ đóng miệng mà cứ mỗi đêm lại rỉ máu tới xót xa để mù quáng tự đặt cho mình một cụm từ “gần đúng” như thế. bởi vì, buồn thương của tôi là tự tôi gây ra, là đấu tranh của nội tại tôi, và hiện tại, ngày mai và tất cả các ngày về sau, tôi mong thế giới này không phải gánh thử một gam buồn thương nào tôi mang trong mình. “hạnh phúc” là một cảm giác giữa người này với người khác, kiểu như là ai đó tác động lên mình thì mới có được đúng không, vậy thì tôi đúng là hạnh phúc nhất thế giới rồi. mặc kệ cái thằng buồn ngồi trong lòng tôi đi.

nắng lại lên rồi. hà nội nắng trở lại rồi.

Posted in moi

Ừ, gì đấy?

