hoang

DSC_0666

sẽ có những ngày như thế này, khi tôi rất muốn bỏ chạy. bắt tàu vào nam. đi hoang. đi một mình. đi để tự chữa lành bản thân, vì giờ chẳng còn ai hay cái gì làm được việc ấy nữa. tôi không trách thế giới không hiểu tôi, bởi vì sớm rồi tôi đã nhận ra mình chẳng đủ bao dung độ lượng để mở lòng đón nhận thế giới. nhưng tôi ghét những nút ctrl+c, ctrl+v áp lên tôi hàng ngày. bốn bức tường trắng của phòng ngủ. bốn bức tường vàng của lớp học. và lại bốn bức tường trắng của phòng ngủ.

tôi khát cầu tự do. tôi thích tự ví mình là cô gái digan hoang dại trong vở carmen, con người với đôi chân trần để cảm nhận địa cầu nóng rãy dưới gan bàn chân và đôi tay không ngừng vẽ nên những điệu múa mê hồn. tôi có thể chạy dọc ngang mà không va phải bức tường nào, khóc mà không cảm thấy phải kìm nén trước người khác, sống mà không cảm thấy bị dùng thước để đo.

(đáng ra giờ tôi phải ngồi học, chứ không phải đấu tranh với việc mua vé tàu hay không.)

vào nam rồi tôi làm gì? tôi ở đâu? Nắng có chứa chấp được tôi hay không, vì Nắng là người bạn duy nhất của tôi ở trong ấy (mà có ít khả năng sẽ mách tôi với bố mẹ nhất). tôi làm gì? tôi sẽ chụp ảnh.

nhưng nào còn ai làm mẫu cho tôi chụp nữa.

tôi không biết! tốt nhất là ngưng những câu hỏi đi.

nhưng tôi muốn đi chuyến tàu ấy, chuyến tàu đối với tôi tựa như chuyến tàu khởi hành từ ga số 9 3/4 đối với Harry Potter – mở cánh cửa tủ dưới cầu thang, cho cậu tự do, dẫn cậu tới miền đất mới. tôi mong rồi ở miền hà nội cũ tôi yêu này mọi người sẽ quên tôi đi. quên một vũ đặng bảo vy đã từng như thế. quên sự hiện diện của tôi. tôi sẽ sống không tên, không tuổi, không tỉnh và không mơ.

làm điều mình thích. bay. nhảy. nghĩ. chụp. viết. thở. đúng cách.

(ảnh chụp vào ngày tôi đi gặp Dưa và Rụng lần đầu tiên. tôi vẫn rất nhớ bọn họ.)

 

Ừ, gì đấy?

