{ 090317 }

17021496_1409935982412941_6941441128893962324_n

Hồi nào tôi đã viết, trong cái tên AGUST D hàm chứa tới bốn bản thể của người này. AGUST D, viết ngược của DT SUGA.

Một và hai, DT. Daegu Town, vừa là tên nhóm nhạc underground anh ấy tham gia khi chưa debut, vừa là thành phố anh được sinh ra. Tôi luôn nghĩ Suga là một người rất coi trọng nguồn gốc của bản thân, như cách anh đem chữ D ấy vào những sản phẩm nhạc của mình, từ “I’m a D-Boy” trong My City tới “because I’m from D” trong Agust D. Một cách nào đó, sự kiêu hãnh về thành phố này luôn hiển hiện trong những lần khiêu khích và giương giương tự đắc của Suga. Daegu cũng là nơi gia đình anh ta vẫn còn ở lại (và mở một tiệm ăn mới đây), nên dường như dù có đi đâu – Busan hay LA hay Tokyo – Suga vẫn một mực hướng về ấy. Như cách trong ngày cuối của concert HYYH: Epilogue, Suga đã hướng về đấng sinh thành trong đám đông những người mến mộ phía dưới để quỳ xuống tạ ơn họ (và khóc, dù đã nói không muốn thế).

Ba và bốn, SUGA. Vừa là nghệ danh hiện tại dưới tư cách idol, vừa là cái tên dùng cho danh producer của anh ta. Suga yêu âm nhạc hơn hết thảy, thậm chí nhiều khi nhìn bọn họ chịu búa rìu dư luận, tôi cứ sợ anh ta sẽ lui giới về làm nhạc mà thôi. Danh idol có lẽ anh ta không mặn mà, nhưng việc làm nhạc sống chết cũng không bỏ. Như thể những beat nhạc lạ lùng kia đã cấy vào anh ta từ đời tám hoánh và giờ có muốn cũng không dứt được đống dây leo đã sớm quấn lấy từng tế bào cơ thể. Anh ta sống chết bảo vệ âm nhạc của mình, như cái hồi bị bố điên người đốt hết những bản nhạc, thế mà vẫn tiếp tục viết nữa, và rồi cuối cùng lên Seoul để tham gia audition luôn. Đỗ thứ mấy audition đó quên rồi, nhưng rốt cuộc là bị đẩy vào một nhóm nhạc dự án với thằng nhóc gì gì Kim Namjoon, cái nhóm chưa biết tương lai ra sao, chỉ biết là rap thôi, không cần nhảy nhót chi – mà cái nhóm đó sau này trở thành một trong những nhóm nhạc có vũ đạo khó nhằn nhất KPop.

Vậy đó, âu cái gì cũng là do duyên. Cũng là duyên cho tôi khi biết được một người như Min Yoongi này đây, một người thu hút vô cùng dưới dáng vẻ làm việc, một người nghiêm túc chăm chút cho từng beat nhạc mình làm, một người với những suy nghĩ nội tại như ánh sáng bạc của mặt trăng tỏ xuống làn nước đen ngòm, một người ‘lunatic’ trên sân khấu, một người rap với âm giọng say mèm mà tôi rất thích. Min Yoongi, người thường bị tố là ngủ nhiều nên bị lái ra là lười, nhưng thực ra có chăng là bởi thức trong phòng thu nhiều quá? Min Yoongi, người sở hữu chiếc máy ảnh Canon lens vòng đỏ và chụp nhiều nhất là thành viên trong nhóm mình.

Tôi rất thích anh ta, từ cách tên anh ta có nghĩa là “tỏa sáng” cho đến ngôi sao anh ta luôn tự cho là đại diện cho bản thân mình. Tôi thích cách anh ta trân trọng nơi mình đến và nơi mình đang ở, những người hiện tại đang ở bên mình. Có quá nhiều thứ ở Min Yoongi mà tôi muốn nói về. Để ngày khác vậy.

Mục đích chính của bài viết này là để chúc mừng sinh nhật. 25 tuổi, nghe nhiều nhỉ? Chúc Glossy của tôi thỏa mãn với từng bài anh viết ra, ngủ nhiều hơn, nhiều thật nhiềuuuuu, với cả bớt ốm, không có cuối năm cứ thấy anh ở nhà xem đồng bọn, tôi thấy mệt theo luôn. Hy vọng bệnh viêm ruột thừa của anh đã khỏi phần nào.

/đính kèm ảnh làm việc của Suga/

 

Ừ, gì đấy?

