{ 120916 }

14448813_1925465391014011_4896257905882233933_n
(c) Beautiful Dark Twisted

Đêm kia tôi nằm kể em tôi nghe về Bangtan, trong đó Namjoon được khắc hoạ như một kẻ lắm vết thương và lắm bồng bột. Thật. Nghe mixtape RM đã thấy thế. Namjoon nghĩ nhiều, và chúng xám lắm. Namjoon cảm tưởng như chẳng bao giờ an toàn, giống như Howl khi biến thành chim nằm trong hầm bị thương vẫn thoi thóp bản năng bảo vệ. Càng nghĩ nhiều Namjoon càng bóc tách thế giới, càng tổn thương. Càng nghĩ nhiều Namjoon càng nhận ra lỗi lầm của con người, và cái lửa chưa bao giờ tắt thôi thúc anh đứng lên đấu tranh. Thế nên mới bị hấp tấp, thành ra sau ấy Namjoon lại hối hận vì một tác phẩm chưa đủ chín, như Too Much tặng Bfree chẳng hạn. Namjoon nói năng hơi vạ miệng, cũng vì ham muốn nói và được lắng nghe. Có câu rất hay, nhưng có câu hơi bực mình. Được thôi, ấy là đặc tính người trẻ, cũng như không ai hoàn hảo.

Namjoon vẫn luôn rất cô độc. Dĩ nhiên ai cũng có sự cô độc của riêng, nhưng Namjoon cô đơn trông thấy: nó hiển hiện rõ ràng tới đáng sợ. Namjoon còn tự xây tường bao quanh mình và Bangtan, tự quyết không bao giờ trèo qua bức tường ấy. Namjoon ý thức rất rõ về vị trí của mình trong nhóm, nên Bangtan đang đi rất đúng hướng.

Namjoon rất vụng về, tới mức suốt ngày bị trêu. Thế nên có lẽ Namjoon không đáng sợ như vẻ ngoài. Quái Vật thì vẫn vụng về được, đúng không?

Tóm chung giờ tôi đang ở Tuyên Quang xem Người Đẹp xứ Tuyên, nghe trao giải và viết lời chúc cho Namjoon. Bớt bồng bột, để ý tới hành động, và tiếp tục là nguồn động lực bất tận cho rất nhiều người. Đừng an lành. Đã tới tuổi bị gió xô rồi. Còn rất nhiều, rất nhiều đại dương và sa mạc ở phía trước, Rap Monster của tôi.

Ừ, gì đấy?

