{ trips } Singapore reminism

14500571_680757758760243_3311459310680735322_o

Singapore là một giấc mơ.

Không bao giờ mình có thể quên những ga tàu điện ngầm ở đây. Lần đầu tới Sing sáu lượt đi của mình là chẳng đủ: mình muốn nữa cảm giác ngầu ngầu của chiếc thẻ tàu quẹt qua máy soát. Nhưng lần tiếp theo thì thôi: từ sáu giờ sáng tới mười một giờ đêm hoàn toàn bằng xe buýt – và muốn vào ký túc muộn thế thì phải đi đường vòng. Mỗi lần lướt qua ga tàu cạnh đó, ánh mắt mình cứ cố nhìn sâu xuống nhất có thể, nơi có sảnh chờ to đùng dù bao nhiêu người trong ga vẫn rộng tóe loe chỗ. Nếu có vài tiếng giờ tự do, mình sẽ đi tuyến tàu nào xa nhất, hoặc nhảy nhiều tuyến khác nhau. Đến giờ về thì nhảy ngược lại. Chả ai hay.

Tụi mình đã đứng trên nóc tòa Marina Barrage vào đêm duy nhất được (dẫn) đi chơi. Từ cái chỗ thấp tè đó mà nhìn Singapore cũng toàn cảnh phết. Hiện đại với Marina Bay Sand, điểm chút bê đê với cái vòng ferris wheel sặc sỡ. Anh Việt Anh hỏi tại sao phải có bê đê, mình bảo Singapore cần được dung hòa anh ạ. Hiện đại quá không hay. Anh ậm ờ.

Bố mẹ mình bảo, “Singapore chán chết, nhạt toẹt chả có gì.” Thế thật. Cảnh tàm tạm thôi, vì nó là một thành phố sực nức mùi nhân tạo (chỗ nào cũng thế nhưng nơi đây cứng nhắc hơn ở Hà Nội). Đường phố vắng teo nhưng chẳng hiểu sao hệ thống phải phức tạp thế, làm mình ba lần bảy lượt lạc cả tiếng đồng hồ. Được cái người ta chả bấm còi bao giờ. Năm ngày mình ở đấy, số tiếng còi nghe được đếm trên đầu ngón tay. Nên Singapore cứ lặng lẽ thế thôi, nhỏ bé mà đứng giữa lòng lại chẳng bé nhỏ là bao, trải mình nằm dài trong tiếng thở đều đều của Nhịp Sống. Người đi qua người cũng không nhớ mặt nhau. Không có gì đặc biệt. Xa hoa thế mà bình dị thế.

Nếu mình muốn lãng quên và được lãng quên, mình sẽ đi Sing lần nữa. Và nhảy tàu. Và đứng trên sân thượng Marina Barrage nhìn Bê Đê ôm Hiện Đại.

(Viết vì tự dưng nhớ Sing quá đỗi.)

Ừ, gì đấy?

