về namjun của mình

14915133_702665116569507_5781969566319593938_n

Về Namjoon của mình. Hay Joon. Jun. Tuấn. Gì cũng được.

Mình thích Joon. Cao to. Cười dễ thương. Hay tự ti. Nhiều khuyết điểm.

Joon dễ phát ngôn những câu khiến người khác khó chịu hay lên hot topic vì lyrics nào đó viết tỉ năm trước. Joon mắc nhiều sai lầm, thực thế, nhưng điều ấy đem Joon gần mình hơn. Joon không có vỏ bọc nào cả, Joon là Joon, Namjoon, Jun, Tuấn, gì cũng được. Nói chung, một bản thể hoàn chỉnh. “Hoàn chỉnh” ở đây gồm: yếu điểm, ưu điểm, sai lầm, đúng đắn. Chứ, Joon không phải kiểu idol cái gì cũng như hoa như ngọc. Mình hoàn toàn có thể đem bản thân soi chiếu với Joon, vì như thế mình không cần với tới một mốc hoàn hảo nào cả. Joon không khiến ai tự ti. Mình thích thế.

Joon đọc nhiều, dù mình không chắc comeback liên miên như này thì có thực bao thời gian để ngẫm đủ. Nhưng, mình vừa đọc xong “Kafka bên bờ biển” của Haruki Murakami, cái quyển đã xuất hiện trong Butterfly đó. Nguyên câu lyrics là, “Kafka bên bờ biển của tôi, đừng đi về phía khu rừng rậm ấy.” Và chính nó, chính nó khiến mình băn khoăn, vì nhờ thế, Kafka đã giác ngộ ra nhiều điều. Tại sao lại “đừng”?
Mình sẽ đọc lại lần nữa. Chính Haruki đã nói, “Mấu chốt để hiểu được truyện của tôi, là đọc nhiều lần.” Có thể Joon đã thấy cái gì đó mà mình không. Dù sao, mind maze của Joon vẫn rối ren như vậy đấy.

Joon nghĩ nhiều. Mấy thứ như hạt bụi trong vũ trụ, hay người lữ hành trên sa mạc. Có đoạn này của Joon mình rất thích, từ Skit: On the start line:
“Giống như là, trước mắt tôi là biển xanh sâu thẳm, thế nhưng nếu tôi quay đầu lại nhìn một lần, thì sau lưng tôi là cả một vùng sa mạc rộng lớn đang chờ đợi. […] Và cả dù cho tôi đã được ra mắt, dù cho trước mặt kia sẽ là những đại dương khác, những sa mạc khác đang chờ đợi, thì tôi cũng sẽ không sợ hãi. Bởi chính những đại dương và sa mạc ấy đã hình thành nên một tôi của hiện tại. Tôi sẽ luôn ghi nhớ chúng, những đại dương và sa mạc tôi đã từng đi qua.”* Nó khiến mình bắt đầu chấp nhận những rủi ro cuộc sống này mang đến. Vì nếu không, mình đã không phải một con Vy như con Vy bây giờ. Joon bảo mình đấy, “trân trọng chúng đi.”

(c) Rap Monster.
_
(*) https://www.youtube.com/watch?v=lXx8QOpncgg

Ừ, gì đấy?

